Nước tinh khiết VietStar logo

CHUYÊN CUNG CẤP NƯỚC KHOÁNG, NƯỚC TINH KHIẾT CHẤT LƯỢNG CAO

Hỗ trợ-bán hàng trực tuyến
(04) 66.805.926
(04) 37.955.269

Tin tức

CUỘC CHẠY ĐUA THỊ TRƯỜNG NƯỚC TINH KHIẾT

Chất lượng nước tinh khiết nơi nào cũng quảng cáo khử trùng bằng tia cực tím, hệ thống thẩm thấu ngược R.O, công nghệ thiết bị hiện đại của Mỹ... thậm chí nhãn hiệu Best với tiêu chuẩn ISO 2002. Nhưng thực chất thì... vàng thau lẫn lộn.

nuoc tinh khiet-vietstar

Nước uống tinh khiết đóng bình lớn (phổ biến loại 22 lít) giao tận nhà chỉ mới xuất hiện vài năm nay và ngày càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng. Có cầu ắt có cung. Cuộc đua trên thị trường này diễn ra ngày càng quyết liệt với nhiều chiêu thức và dường như... ai cũng được lợi.

Giá cả đều do các hãng nước dự báo trước trong cuộc cạnh tranh, hiện trung bình khoảng 14.000 đồng, có nơi bán 10.000 đồng/bình (không tính một số hãng có uy tín, nước chất lượng cao giá 20.000 đồng/bình). Đa số các hãng sản xuất nước chọn cách bán nước qua hệ thống đại lý. Anh V, nhân viên cơ sở A trên đường Bình Thạnh, TP HCM cho biết: "Giá giao xuống đại lý 8.000 đồng/bình, 10 bình tặng 1 bình đã tính cả chi phí vận chuyển. Còn giá bán cho người tiêu dùng là 14.000, không bán dưới giá. Việc khuyến mãi đại lý thực tế chỉ là mẹo vặt, vì dù vậy thì hãng nước vẫn có thể lời 4.000-8.000 đồng/bình và một ngày bán chừng 20 bình là có thể... ngồi chơi được rồi".

Làm đại lý cũng dễ và không tốn vốn nhiều. Thủ tục chỉ cần chứng minh thư nhân dân, có mặt bằng không trùng với đại lý khác cùng hãng đã mở tại khu vực trước đó. Các hãng luôn nắm đằng chuôi và không có ràng buộc gì với đại lý. Có hãng đại lý phải lấy bình của hãng và đóng thế chân 20.000 đồng/bình, cứ hư hỏng bể nát là được thu hồi trả lại tiền. Song nhiều nơi khác đại lý muốn mua bình ở đâu đem đến cũng được miễn sao giống bình của hãng, rồi hãng sẽ giúp khâu in nhãn, đóng nắp, bao bì... Nhiều đại lý tự làm giàu nhanh bằng cách tự mua kệ, chọn nơi bán nước với giá chỉ 4.000 đồng/bình hoặc thậm chí chỉ vài bình đầu là nước tinh khiết thật sau cứ thoải mái đổ nước không tên vào bán. Quả là kinh doanh siêu lợi nhuận.

Đại lý lời, tiếp thị nước cũng là nghề "béo bở" không kém. Các đại lý thường không tự mình kiếm khách mà nhờ vào đội ngũ tiếp thị của các hãng nước hoặc thuê bên ngoài. Cánh tiếp thị này có khả năng đảm bảo "đánh" cho đại lý khoảng từ 200-1.000 khách. Trung bình một tiếp thị giỏi cũng có thể "đánh" 10-20 khách/ngày và nếu bán được 8.000 đồng/bình thì có thể kiếm lời trên 100.000 đồng/ngày. Kiếm được nhiều tiền nên đội ngũ tiếp thị ngày càng đông đảo và chỉ riêng đội ngũ này cũng đủ làm cho thị trường nước tinh khiết hỗn loạn.

Theo thống kê, hiện TP HCM có trên 100 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nước tinh khiết, lớn gấp 5 lần so với cách đây 2 năm. Việc thành lập một cơ sở sản xuất nước quá dễ: chỉ cần đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, đem mẫu (là mẫu nước mua của công ty lớn đảm bảo tiêu chuẩn) đi đăng ký chất lượng, đầu tư một dàn lọc thông thường (10-20 triệu), cứ thế sản xuất thoải mái.

Đến khi bị khiếu nại chất lượng, bị cơ quan chức năng kiểm tra bắt phạt thì đóng cửa đến địa bàn khác mở. Một vị giám đốc công ty nước tinh khiết tại TP HCM đã khẳng định: "Nước tinh khiết vẫn đang và sẽ là nhu cầu lớn đối với mọi người không kể giàu nghèo. Với thị trường lớn, tiềm năng như Việt Nam đây là giai đoạn "vàng thau lẫn lộn, người làm ăn rởm sẽ tồn tại cùng nhà sản xuất chân chính. Cạnh tranh tất có đào thải nhưng vấn đề còn ở chỗ các cơ quan quản lý sẽ vào cuộc như thế

Tin khác